Lượt xem: 370

Người cao tuổi Sóc Trăng nêu gương sáng làm theo lời Bác

Là lớp người có uy tín và vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội, những năm qua, Hội Người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua. Phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, các cấp hội người cao tuổi còn không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó, không chỉ góp phần quan trọng vào  phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà còn trở thành tấm gương sáng cho thế con cháu học tập, noi theo.

 


Hội nghị tuyên dương Người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Ảnh: Nguyễn Duyên

 

    Một trong những việc làm theo Bác tiêu biểu thời gian qua là các cấp hội người cao tuổi trong tỉnh đã phối hợp với lực lượng công an tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân tích cực tham gia Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với thực hiện các cuộc vận động, Phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”. Thông qua nhiều hình thức, các cấp hội đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tham gia xây dựng mô hình “Camera an ninh”; “Thắp sáng đường quê”; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Theo đó, chỉ trong năm 2022, hội người cao tuổi các cấp trong tỉnh đã cung cấp gần 1.000 tin báo giá trị liên quan đến tình hình an ninh trật tự; đồng thời, còn tích cực tham gia hòa giải, giải quyết các vụ việc ở cơ sở, góp phần rất lớn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các xóm, ấp.

    Bên cạnh đó, với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, hội viên Hội Người cao tuổi trong tỉnh còn gương mẫu trong lao động sản xuất, kinh doanh. Hiện số người cao tuổi là chủ trang trại, nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản, cơ sở kinh doanh thức ăn, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật quy mô lớn trong toàn tỉnh là 1.851 cụ; ngoài ra còn có 8.322 cụ là chủ hộ sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh của các cụ đã thu hút 18.788 lao động, góp phần giải quyết việc làm ổn định và giúp nhiều hộ gia đình ở các địa phương được thoát nghèo. Bà Thạch Thị Phịn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, ở ấp Võ Thành Văn, xã An Thạnh Nam, Cù Lao Dung chia sẻ: “Hội Người cao tuổi luôn nắm bắt tình hình đời sống và tìm nhiều hình thức khác nhau để hỗ trợ, phát huy tích cực vai trò của mình trong các phong trào ở địa phương”.

    Bằng kinh nghiệm sống và uy tín của mình, nhiều “cây cao bóng cả” không chỉ tích cực tuyên truyền vận động con cháu trong gia đình, người dân trong xóm, ấp chấp hành tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà còn tham gia đóng góp ý kiến với tổ chức Đảng, chính quyền cơ sở; vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, giảm nghèo, tích cực thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc. Qua bình xét hằng năm, tỷ lệ gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa đều đạt trên 90%.

    Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng - Mai Văn Nhân cho biết: “Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, người cao tuổi trong tỉnh đã tích cực hiến đất, góp công sức, ủng hộ tiền của, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, hăng say lao động, sản xuất… trở thành những tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo. Chỉ tính riêng năm 2022, Hội Người cao tuổi tỉnh đã đóng góp trên 10 tỷ đồng trong các phong trào xây dựng nông thôn mới”.

    Toàn tỉnh hiện có 903 chi hội người cao tuổi với hơn 160.000 hội viên và có trên 1.500 tổ hội đang hoạt động tại các ấp. Với những việc làm thiết thực, cán bộ, hội viên Người cao tuổi trong tỉnh đã và đang nêu gương sáng, làm theo lời Bác, góp phần tích cực để việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có sức lan tỏa; qua đó cũng ngày càng khẳng định, nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức Hội và người cao tuổi trong xã hội.

Nguyễn Duyên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 53
  • Trong tuần: 70,480
  • Tất cả: 11,802,487